Processing

4 CÁCH VƯỢT QUA ÁP LỰC Ở CÔNG TY NHẬT

Được làm việc tại một công ty nước ngoài đó là điều mơ ước của nhiều người, đặc biệt là các công ty Nhật, bởi sự chuyên nghiệp trong môi trường làm việc, được tiếp xúc trực tiếp với những người nước ngoài có vị trí cao trong xã hội, nhiều cơ hội thăng tiến phát triển bản thân, và một điều quan trọng là mức lương khá cao đủ để bạn chi tiêu không phải tính toán nhiều.
  • 25/04/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2802

Tuy nhiên không phải dễ dàng gì được làm việc ở đó, nếu được làm rồi thì làm sao để vượt qua được áp lực công việc, cường độ làm việc cao trong các công ty Nhật, hãy trang bị cho mình những hiểu biết

Lên kế hoạch cho công việc của bạn

Nếu ai đã từng làm trong các công ty Nhật đều hiểu được cường độ làm việc, áp lực công việc như thế nào, nếu bạn không có kế hoạch cụ thể không quản lý tốt thời gian bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, không đủ sức, áp lực sẽ đè nặng lên cái đầu của bạn.


Vì vậy lên kế hoạch phân bổ thời gian cho công việc và các việc làm khác ngoài công việc để bạn có thời gian thư giãn thoải mái sau mỗi ngày làm việc tại công sở. Làm trong các công ty nước ngoài nói chung và công ty Nhật nói riêng nếu bạn không lập kế hoạch cho công việc trước khi bắt đầu thì tức là bạn đã lập kế hoạch cho thất bại.

Hạn chế nhậu nhẹt trong các ngày làm việc


Nhậu nhẹt nhiều sẽ làm cơ thể bạn mệt mỏi hơn, buổi sáng thức dậy bạn sẽ không muốn làm gì với cái đầu nặng trĩu của mình, người Việt mình thường xuyên nhậu, xem nhậu như một thú vui hay thói quen hàng ngày, nếu bạn không uống được nhiều hoặc bạn bị đau đầu thì hãy tự giữ mình nếu không ngày mai của bạn sẽ là một cuộc chiến mệt mỏi đấy, nếu bạn đi gặp đối tác hay khách hàng với bộ dạng đó thì theo bạn họ sẽ nghĩ gì, các sếp Nhật thích được xả stress sau mỗi ngày làm việc căng thẳng nhưng không thích bạn mệt mỏi khi làm việc, hãy biết từ chối thẳng thắn với những lời mời của bạn bè, hãy để đến dịp cuối tuần nào đó rồi “xõa” hết mình.

Tự chăm sóc bản thân tốt

Mệt mỏi sẽ tìm đến nếu như bạn không có một chế độ ăn uống hợp lý, những thói quen thể dục thể thao lành mạnh, nếu bạn không tự chăm sóc tốt cho mình sẽ không hoàn thành tốt được công việc, trong suy nghĩ của các sếp Nhật bạn bị bệnh có nghĩa là bạn chưa chăm sóc tốt cho bản thân và hãy uống đeo khẩu trang tiếp tục đi làm. Chắc chắn rằng không ai muốn nhìn bạn với bộ mặt méo xẹo, nhăn nhó vì mệt mỏi, đầu tóc thì bù xù giống như đêm qua bạn mới chui từ dưới một gầm cầu vượt nào lên vậy.


Thể dục thể thao cũng là một lựa chọn không tệ nếu bạn cảm thấy mệt mỏi thiếu sức sống, hãy tham gia các hoạt động như tập yoga, thể dục thẩm mỹ, chạy bộ, bơi lội...các hoạt động vui chơi giải trí như câu cá, rất tốt cho cơ thể và tinh thần, nếu bạn hay nổi nóng, cáu gắt hãy thử tập thiền định xem sao.

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ mang lại sự tự tin năng động cho cả ngày làm việc, với một nụ cười tươi sáng sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều công việc nhanh hơn, một cái bắt tay đủ mạnh mẽ sẽ đem hợp đồng về cho công ty.

Hãy biết chia sẻ với tập thể


Xã hội Nhật rất coi trọng giá trị tập thể, tinh thần đồng đội là yếu tố quyết định thành công của tập thể, nếu bạn quá áp lực với công việc, với cường độ làm việc cao mà bạn chưa thích ứng kịp, hãy chia sẻ với đồng nghiệp, chia sẻ chứ đừng bao giờ than vãn với họ, họ là người đi trước đã từng trải qua thời gian giống như bạn, biết đâu sẽ chia sẻ cho bạn những lời khuyên bổ ích để bạn vượt qua.

Dù thế nào thì thái độ sống của bạn vẫn là yếu tố quan trọng, bạn có thái độ sống tích cực luôn hướng tới sự hoàn mỹ và một lối sống lành mạnh sẽ tạo cho bạn một tinh thần minh mẫn và một cơ thể khỏe mạnh năng động suốt cả ngày.

Chúc mọi người nhiều sức khỏe để hoàn thành tốt công việc nhé!

Xem thêm

BÍ QUYẾT ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Kỹ Năng Thăng Chức Lời Khuyên Làm Việc Ứng Xử Bí Quyết Thành Công

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm