{key1}

 Việc làm  / Cẩm nang tìm việc / Kiến thức chuyên ngành / Marketing / 6 ĐIỀU CẦN LÀM ĐỂ CÓ KINH NGHIỆM MARKETING KHI BẠN MỚI BẮT ĐẦU

Viecoi.vn đã bắt gặp được một vài chia sẻ kinh nghiệm làm Marketing khi họ không hề có một chút kinh nghiệm ban đầu nào. Cụ thể như họ chia sẻ:

“Tôi đang học kỳ cuối đại học với chuyên ngành chính là Marketing. Và đã nộp đơn cho hàng chục công việc nhưng hầu hết các nhà tuyển dụng đều nói rằng tôi không phải người họ cần tìm. Và khuyên tôi quay trở lại sau khi đã có một vài năm hoặc thậm chí một vài tháng sau khi đã học cũng như thực hành kha khá các đầu mục công việc của vị trí Marketing. Sau khi đến phỏng vấn và nghe được điều này, bản thân tôi thật sự tức giận bởi tôi không thể có kinh nghiệm nếu như không có công việc Marketing - ngành nghề “đắt giá" mà tôi đang muốn theo đuổi.

Nhưng thật may, bản thân cũng đã “giành giật” được một công việc trên cả tuyệt vời tại công ty hiện tại. Tính đời thời điểm bây giờ, sau khi đã trải qua và nắm được kha khá các kinh nghiệm liên quan đến Marketing thì tôi lại muốn chia sẻ một điều gì đó đến với những người sẽ - đã và đang gặp phải tình trạng không có kinh nghiệm Marketing nên trượt kha khá cơ hội nghề nghiệp siêu tốt.”

Theo đó, Viecoi.vn đã nhận được một danh sách được chia sẻ từ “người đi trước" với mục đích giúp những ứng viên chưa có kinh nghiệm hay ít kinh nghiệm về Marketing có thể nổi bật giữa đám đông cũng như được nhà tuyển dụng để mắt tới.

1. Làm bài kiểm tra giấy chứng nhận Google Analytics

Những kiến ​​thức cơ bản về phân tích là điều bắt buộc đối với các vị trí tiếp thị ngày nay. May mắn thay, Google giúp bạn khá dễ dàng tìm hiểu cách thiết lập phân tích tiếp thị và đạt được chứng chỉ mà bạn có thể ghi vào sơ yếu lý lịch của mình với Bài kiểm tra chứng chỉ Google Analytics của họ .

Các tài liệu nghiên cứu bao gồm 4 đơn vị với 3-5 video mỗi đơn vị. Đánh giá được bao gồm ở cuối mỗi bài học để đảm bảo bạn biết công cụ của mình. Kỳ thi hiện có khoảng 70 câu hỏi trắc nghiệm và phải đạt từ 80% trở lên.

2. Làm bài kiểm tra giấy chứng nhận Adwords

Tương tự, làm Bài kiểm tra Giấy chứng nhận Google AdWords là một cách tuyệt vời khác để chứng tỏ rằng bạn sẵn sàng đi xa hơn và tự phát triển các kỹ năng tiếp thị của mình.

Đó cũng là một cách tuyệt vời để nổi bật trước nhà tuyển dụng tiềm năng vì nhiều người bị AdWords và các nền tảng tiếp thị trực tuyến khác đe dọa. Nếu bạn chủ động để được chứng nhận bản thân, bạn sẽ đi trước một bước lớn so với những ứng viên không được chứng nhận.

3. Nâng cao kỹ năng marketing bằng cách phát triển kỹ năng viết của bạn

Nếu bạn nghĩ về điều đó, nhà tuyển dụng sẵn sàng trả tiền cho mọi người để làm những việc mà bản thân họ không muốn làm hoặc không chuyên sâu. Hầu hết mọi người không muốn đi đến 12 năm đại học để trở thành bác sĩ, vì vậy họ phải trả bác sĩ  đã sẵn sàng đầu tư thời gian đó vào việc phát triển các kỹ năng cần thiết.

Vì vậy, bất cứ lúc nào bạn có thể tìm thấy một kỹ năng có giá trị mà mọi người tránh phát triển, bạn đã tìm ra một cách tuyệt vời để nổi bật giữa đám đông.

Viết chắc chắn là một trong những kỹ năng đó. Sáng tạo nội dung là một phần quan trọng của Marketing, điều này làm cho việc viết tốt trở thành một phần quan trọng của bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không thích viết lách, vì vậy phát triển kỹ năng viết và sự tự tin của bạn là một cách dễ dàng để tạo sự khác biệt với các nhà Marketing mới khác.

Các ý tưởng để cải thiện trong lĩnh vực này bao gồm: viết nhật ký, bắt đầu viết blog, tham gia các cuộc thi viết (bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng tồn tại trong khu vực của bạn) hoặc tạo thói quen dành mười phút mỗi ngày để hoàn thành một lời nhắc viết sáng tạo …

4. Học hỏi kinh nghiệm marketing từ các chuyên gia

Trong khi các công cụ, nền tảng và cơ hội Marketing liên tục thay đổi và phát triển, các nguyên tắc tiếp thị về cơ bản vẫn giống nhau. Bạn càng hiểu rõ các nguyên tắc đằng sau Marketing và những người chơi lớn trong thế giới Marketing khổng lồ, bạn sẽ càng có năng lực và đầu tư hơn trong các cuộc phỏng vấn của mình.

Với ý nghĩ đó, hãy tìm kiếm trên Google "5 cuốn sách tiếp thị hàng đầu" và đọc những cuốn sách xuất hiện trước. Viết những điều chính của bạn để bạn có thể thảo luận trong các cuộc phỏng vấn. Thảo luận về những nhà tư tưởng lớn trong thế giới kinh doanh sẽ mang lại cho bạn nhiều uy tín hơn.

5. Tạo nội dung của riêng bạn

Đừng lo về vấn đề khi bạn là người không có bất kỳ một kinh nghiệm thực tế nào, bởi hãy chọn một thương hiệu yêu thích của bạn và giả vờ rằng bạn chịu trách nhiệm tạo chiến dịch quảng cáo tiếp theo của họ. Thực hành tạo quảng cáo với bản sao (văn bản) hấp dẫn và hình ảnh tuyệt đẹp.

Có hàng trăm hướng dẫn về cách sử dụng Photoshop. Nếu bạn không có Photoshop, hãy sử dụng pixlr (nó miễn phí). Nếu pixlr là quá nhiều để xử lý đối với cấp độ kỹ năng hiện tại của bạn, thì hãy thử Canva.

Mặc dù việc tạo nội dung Marketing của riêng bạn không hoàn toàn tốt như thực sự làm việc như một chuyên gia, nhưng nó cho thấy sự chủ động và giúp bạn xây dựng danh mục các chiến dịch và quảng cáo mà bạn có thể sử dụng trong hồ sơ xin việc và đơn xin việc. Thêm vào đó, nó giúp bạn phát triển các kỹ năng Marketing phù hợp hơn, có thể giúp bạn có một vị trí trên các ứng viên khác.

6. Nhận cố vấn để nâng cao kinh nghiệm marketing của bản thân

Được rồi, đây không phải là kinh nghiệm Marketing trực tiếp, nhưng vẫn trong bối cảnh bạn đang tìm việc làm liên quan đến Marketing thì bạn nên tìm một người cố vấn trong lĩnh vực của bạn. Người cố vấn có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi khó, cung cấp cho bạn phản hồi về công việc của bạn, kết nối bạn với các chuyên gia khác cũng như việc kỹ năng Marketing cần thiện cũng dần dần được bổ trợ, trau dồi.

Ngày nay, kết quả của việc bạn làm còn được đánh giá cao hơn là việc nhận được một công việc thường ít quan trọng hơn. Vì vậy, nếu bạn có thể tìm được một người cố vấn phù hợp, bạn có thể vừa viết sơ yếu lý lịch của mình vừa có thể tiếp cận với những kết nối có giá trị. Đó là một chiến thắng kép!

Thành thật mà nói, nếu đứng trước mặt có hai ứng viên, cả hai đều có kinh nghiệm hạn chế, Viecoi.vn tin rằng nhà tuyển dụng có nhiều khả năng sẽ thuê người chủ động trong việc có được các kỹ năng Marketing.

Nếu bạn là một sinh viên mới ra trường, điểm hấp dẫn nhất của bạn không phải là bạn đã làm được gì, mà chính là bạn. Nếu bạn có thể thuyết phục mọi người rằng bạn là một người có động lực tự khởi nghiệp và chỉ cần được chỉ ra đúng hướng, họ sẽ rất khó để  không tuyển dụng. Kỹ năng kỹ thuật có thể được dạy, nhưng bản năng lái xe và kinh doanh khó dạy hơn rất nhiều. Viecoi.vn chúc bạn may mắn và có nhiều cơ hội nghề nghiệp liên quan đến Marketing hơn!

VIỆC LÀM MARKETING

TUYỂN DỤNG MARKETING HÀ NỘI

TUYỂN DỤNG MARKETING ĐÀ NẴNG

 

Từ khóa:

Kinh Nghiệm Tuyển Dụng Marketing Digital Marketing

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!


2

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


3

NGÀNH DU LỊCH LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ? YÊU CẦU CỦA NGÀNH DU LỊCH THẾ NÀO?

Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!


4

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


5

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


6

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!


7

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


8

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!


9

TIÊU CHUẨN CỦA MỘT CÔNG CỤ MARKETING LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM

marketing là hoạt động luôn hướng về sản phẩm; tuy nhiên, ngày nay nhiều bộ phận marketing của các công ty đang phấn đấu để đưa khách hàng thành mục tiêu hàng đầu. Với một loạt các loại công cụ marketing để lựa chọn, làm thế nào để bạn chọn một công cụ phù hợp giúp công ty đạt tập trung vào khách hàng tiềm năng?


10

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề