Processing

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!
  • 15/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 4696

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết.

Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa.

Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại. 

Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!

Khái niệm đơn giản và dễ hiểu nhất về Digital Marketing 

Trải nghiệm kỹ thuật số

Theo một số định nghĩa, Digital Marketing không khác Marketing truyền thống là mấy: bạn đã có một sản phẩm cần bán và đang tìm cách tương tác với khách hàng để xây dựng nhận thức về thương hiệu và cuối cùng là 'chốt' một đợt bán hàng.

Digital Marketing bao gồm nhiều vai trò và kỹ năng hơn bao giờ hết và chính bản chất linh hoạt, đa năng này của công việc kinh doanh đã khiến nó trở nên hấp dẫn và thú vị.

Có những loại cơ hội nghề nghiệp Digital Marketing nào và chúng sẽ bao gồm những lĩnh vực chủ đề nào?

Có rất nhiều công việc Digital Marketing - điều này có nghĩa là có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp.

  • Sản xuất video / âm thanh

  • Công nghệ tương tác (chẳng hạn như AI)

  • Tiếp thị di động

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

  • Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)

  • Truyền thông xã hội

  • Thương mại điện tử

  • Thư điện tử quảng cáo

  • Tự động hóa tiếp thị

  • Quản lý và giám tuyển nội dung

  • Phát triển web

  • Thiết kế web

  • Copywriting và chỉnh sửa

  • Phân tích

  • Chiến lược kinh doanh / tiếp thị

Để bắt đầu hoặc thăng tiến sự nghiệp, bạn nên nghĩ đến việc được đào tạo trong ít nhất một hoặc hai lĩnh vực chuyên môn trừ khi bạn đang tham gia hoặc đảm nhận vị trí quản lý, trong trường hợp này, bạn có thể cần biết khá nhiều về tất cả chúng.

Những kỹ năng Digital Marketing nào đang được yêu cầu?

Nền kinh tế kỹ thuật số gắn liền với mọi ngóc ngách trong cuộc sống của chúng ta và nó sẽ không đi đến đâu cả. Hiện có một ngân sách vững chắc dành cho Digital Marketing thay vì làm Marketing theo cách truyền thống.

93% hoạt động trực tuyến bắt đầu với công cụ tìm kiếm và đảm bảo tính hiệu quả liên tục của SEO như một chiến lược Marketing ưu việt trong khi khoảng 80% người mua hàng trực tuyến ít nhất một lần một tháng. Bất kỳ ai khi nghĩ đến việc bắt đầu hoặc lãnh đạo một doanh nghiệp đều cần có hiểu biết cơ bản về Digital Marketing để chuyển đổi khách hàng.

Có rất nhiều chỗ cho những người muốn bước vào thế giới của Digital Marketing và các nghề nghiệp liên quan. Vào năm 2019, một số kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất là sáng tạo và quản lý nội dung, chiến lược truyền thông xã hội, martech và phân tích, đây là một tin tuyệt vời cho những ai hướng đến mục tiêu sáng tạo, xã hội và kinh doanh.

Đối với những người có đầu óc kỹ thuật hơn, vẫn còn rất nhiều nhu cầu và tiềm năng thu nhập khá cao cho những người chuyên về công nghệ như SEO và SEM vì đây là điều có thể là cơ sở thúc đẩy lợi nhuận trong bất kỳ doanh nghiệp nào.

Tiếp thị nội dung dựa trên lưu lượng truy cập và bất kỳ ai có chuyên môn kỹ thuật để phân tích các mẫu này sẽ là một tài sản quý giá, đặc biệt là khi các loại công việc này trở nên phức tạp hơn với sự ra đời của trí tuệ nhân tạo và máy học.

Vì vậy, bây giờ bạn đã biết Digital Marketing là gì và nhu cầu là gì, lợi ích là gì?

1. Trở thành chuyên gia theo yêu cầu

Bạn đã nghe nói về khoảng cách Digital Marketing, phải không? Việc cung cấp cho những người đang nghiên cứu Digital Marketing một lợi thế cạnh tranh duy nhất - bạn đang chuẩn bị cho một sự nghiệp mà nhu cầu vượt quá cung. Luôn luôn là một động thái tốt.

Trong cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, những sinh viên mới tốt nghiệp gần đây bị chìm vào một thế giới đầy bấp bênh, khan hiếm việc làm và tất cả những điều khủng khiếp xung quanh. Thật tuyệt khi có được một bộ kỹ năng mới có thể chứng minh sự nghiệp của bạn trong tương lai, tăng cường đảm bảo công việc và thậm chí nâng cao sự phát triển trong nghề nghiệp?

Điều quan trọng nhất đối với bạn là bạn cần lấy lại quyền kiểm soát sự nghiệp của mình và thiết lập lại sự tự tin mà bạn đã đánh mất trong thời kỳ suy thoái. Hãy nhớ điều này: các công ty vẫn muốn có những kỹ năng có giá trị - bạn có thể chỉ cần biến chứng thành Digital

Theo Xu hướng tuyển dụng Marketing, nhu cầu về các chuyên gia Digital Marketing vượt xa nguồn cung với 44% công ty muốn thuê thêm chuyên gia Marketing.  

2. Hưởng lợi từ sự lựa chọn nghề nghiệp nhiều hơn

Khi quá trình số hóa tiếp tục diễn ra trong các ngành công nghiệp, các công ty trên toàn thế giới từ các công ty mới thành lập đến các công ty đã thành lập đang tìm kiếm các chuyên gia Digital Marketing có kinh nghiệm phù hợp.

Những gã khổng lồ kỹ thuật số như Google và Airbnb luôn tìm kiếm tài năng mới, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ mới nổi khi trí tuệ nhân tạo trở nên phổ biến hơn và cung cấp khả năng mở rộng. Về giá trị của khách hàng, sử dụng AI có thể giúp thúc đẩy cá nhân hóa và thời gian phản hồi cho các truy vấn sử dụng công nghệ như chatbots.

Với rất nhiều cơ hội mới có sẵn, người đảm nhiệm vị trí Digital Marketing có thể đủ khả năng để lựa chọn loại công ty mà họ muốn làm việc. Chúng tôi khuyến khích bạn tận dụng sự lựa chọn này và nghĩ xem loại hình kinh doanh nào phù hợp nhất với nhu cầu nghề nghiệp của bạn.

 3. Nhận được tiền lương nhiều hơn các đồng nghiệp của bạn

Chúng ta đã nói về việc nhu cầu đối với các chuyên gia Digital Marketing đang vượt quá cung. Trong kinh tế học truyền thống, tất cả chúng ta đều biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo - giá trị của sản phẩm tăng cùng với giá cả. Khi bạn đang làm việc trong một ngành công nghiệp hiệu quả với sự thiếu hụt kỹ năng lớn, bạn có thể coi mình như một món hàng và thương lượng mức lương của bạn cho phù hợp.

Một cuộc khảo sát gần đây của Nhóm Sáng tạo cho thấy sự gia tăng đáng kể đối với các chuyên gia Marketing. Điều thú vị và có lợi về thị trường việc làm cho các chuyên gia Digital Marketing là có sự cạnh tranh rất lớn đối với các tài năng có kỹ năng bất kể ngành nghề nào.

Điều này có nghĩa là những cá nhân có kỹ năng phù hợp có thể thương lượng để có mức lương cao nhưng cũng nhận được những lợi ích lớn và thậm chí có thể là tiền thưởng tùy thuộc vào vai trò của họ.

Các kỹ năng liên quan đến Digital của bạn cũng đang được yêu cầu xa hơn. Video đầy cảm hứng này nêu bật những kỹ năng chính mà các doanh nghiệp Mỹ đang tìm kiếm và mức lương bạn có thể kiếm được.

4. Trở thành một Chuyên gia Nhanh nhẹn & Đa năng

Do nhu cầu cao về kỹ năng Digital Marketing và thực tế là bạn có thể áp dụng kiến ​​thức này cho bất kỳ lĩnh vực hoặc vai trò nào khiến đây trở thành một nghề nhanh nhẹn.

Vì vậy, nếu bạn chọn con đường sự nghiệp hoặc chuyên môn trong lĩnh vực này và quyết định xoay trục sau này, có thể bạn sẽ chỉ cần đào tạo một chút để nâng cao kỹ năng hoặc trau dồi để có thể chuyển đổi.

Theo nghĩa này, bạn có thể xây dựng dựa trên các kỹ năng hiện có trong khi vẫn học những kỹ năng mới, nhưng vẫn ở trong lĩnh vực cũ.

Điều đó có nghĩa là có rất nhiều lựa chọn và cơ hội học tập liên tục, nơi các kỹ năng khác nhau phù hợp với nhau theo những cách khác nhau.

Làm thế nào để bạn trở thành một chuyên gia Digital Marketing?

Nếu bạn có kiến ​​thức nền tảng về quản lý Marketing, viết quảng cáo, phát triển web hoặc thậm chí là thiết kế, bạn đã có rất nhiều kỹ năng có thể chuyển giao để tham gia Digital Marketing.

Có thể bạn sẽ muốn bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình và xây dựng một danh mục đầu tư để xây dựng sự hiện diện Digital Marketing độc đáo của riêng bạn. Thật khó để luôn nắm bắt được tất cả các xu hướng mới nhất, nhưng bạn phải hiểu rõ về những điều cơ bản của và các xu hướng sắp tới như AI và thực tế ảo trong bối cảnh cách chúng được sử dụng để tiếp thị cũng là một nơi tuyệt vời để bạn tập trung vào.

Bạn chắc chắn nên đảm bảo rằng các luồng truyền thông xã hội phù hợp với kỹ năng và năng khiếu của bạn - nói cách khác, hãy nói về những gì bạn quan tâm và tìm hiểu về điều đó một cách công khai và thường xuyên nhất có thể.

Bắt đầu một blog và tham gia một số nhóm Facebook trong lĩnh vực bạn quan tâm. Bạn cũng sẽ muốn tìm kiếm một chương trình đào tạo toàn diện, có uy tín để có được chứng chỉ chính thức trong một hoặc nhiều lĩnh vực cốt lõi.

Sau khi chính thức được chứng nhận , bạn sẽ có một chỗ đứng trong số các đồng nghiệp của mình khi nói đến việc tìm kiếm các cơ hội thực hiện.

Cuối cùng, có rất nhiều cơ hội cho các chuyên gia Digital Marketing ở các vai trò và ngành nghề. Khi quá trình số hóa tiếp tục diễn ra với tốc độ nhanh chóng, các nhà tuyển dụng trên quy mô toàn cầu đang tìm kiếm những nhân viên có kỹ năng có thể lấp đầy khoảng trống kỹ năng trong tổ chức của họ và thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh như khách hàng tiềm năng, doanh thu và nhận thức về thương hiệu.

Hãy chứng minh sự nghiệp của bạn trong tương lai với kiến ​​thức về Digital Marketing để tận hưởng một sự nghiệp có nhịp độ nhanh và thú vị cùng mức lương cạnh tranh.

MÔ TẢ VIỆC LÀM NHÂN VIÊN MARKETING

NGÀNH MARKETING - CƠ HỘI VÀ NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT

Việc làm marketing

Việc làm marketing Đà Nẵng

Từ khóa:

Cơ Hội Nghề Nghiệp Marketing SEO/marketing

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!


2

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


3

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


4

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


5

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


6

NGÀNH DU LỊCH LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ? YÊU CẦU CỦA NGÀNH DU LỊCH THẾ NÀO?

Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!


7

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!


8

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!


9

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


10

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề


 

Gợi ý việc làm