Processing

8 BÍ QUYÉT CỦA NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG

Tất cả chúng ta lúc nào cũng đều nghĩ đến thành công, và chúng ta thật sự nên như thế bởi vì con đường để hoàn thiện bản thân đến từ bên trong chúng ta chứ không từ một nơi nào khác.
  • 14/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 1793

 Việc suy ngẫm và nghiệm ra những những thói quen xấu của mình là một việc rất hữu ích không những cho kinh doanh mà còn làm cho những mặt khác trong cuộc sống cá nhân của chúng ta trở nên tươi mới. Tuy vậy, chỉ ngồi suy ngẫm sẽ làm ta bị chệch hướng. Tự giam mình trong những ý nghĩ, cố tự mình tìm ra mọi thứ không hẳn là một phướng pháp tốt để tiếp cận vấn đề.

Đây là lý do vì sao chúng ta cần học hỏi từ những hình mẫu điển hình, cố gắng nhìn xem điều gì mà họ đã làm mỗi ngày trong đời đã đưa họ đến thành công. Tất cả mọi người ai cũng biết rằng thành công không đến một cách ngẫu nhiên (trừ một vài trường hợp cực kỳ may mắn) và chúng ta đều muốn xác định được những thói quen có thể đưa ta đến gần với thành công hơn. Dưới đây là vài ví dụ tuyệt vời.

Suy nghĩ đủ rồi, hành động đi

“Tất cả những giấc mơ của chúng ta đều có thể thành hiện thực nếu chúng ta có đủ can đảm để theo đuổi chúng.” – Walt Disney

Như đã đề cập ở phần giới thiệu đừng mắc kẹt với những ý tưởng mà quên tiến về phía trước. Ngoài kia có hàng ngàn người với những ý tưởng đang lơ lửng trong đầu, nhưng họ không có khả năng hiện thực hóa chững đứa con tinh thần của mình và vì thế chắc chắn rằng họ không thể đi xa hơn giai đoạn ý tưởng. Điều này không có nghĩa là bạn nên bắt đầu hành trình của mình mà không có kế hoạch, nhưng nếu bạn cứ đợi cái gọi là điều kiện hoàn hảo thì sẽ chẳng bao giờ vượt qua khỏi vạch xuất phát được.

Walt Disney có một câu nói rất nổi tiếng:“Cách bắt đầu mọi việc là ngừng nói và thực hiện chúng.”

Kiên trì đối mặt với khó khăn

Thật dễ dàng mắc ảo tưởng rằng những người nổi tiếng và thành công thì không mắc sai lầm. Nếu bạn cần một ví dụ về thất bại của người nổi tiếng tôi sẽ cho bạn hẵn ba cái. Đó là Goegre Lucas, diễn viên của loạt phim Star Wars phần 1,2 và 3. Tuy nhiên, anh ta đã nổ lực rất nhiều và cuối cùng cũng nhận được phần thưởng xứng đáng.

Mọi người đều mắc sai lầm và gặp những tình huống khó khăn trong công việc, đôi lúc chúng có thể trở thành một “rắc rối dài tập”. Hãy nói với bản thân rằng:“Đôi khi mọi việc không diễn ra theo cách bạn muốn, nhưng đừng bao giờ dừng cố gắng”. Đây chính là triết lý sống đứng sau mọi thành công của cầu thủ bóng rổ có thể nói là vĩ đại nhất của mọi thời đại – Michael Jordan. Điều này thật đơn giản nhưng nếu bạn luôn giữ được nó thì kết quả sẽ rất tuyệt vời.

Hãy luôn tự tin và không ngừng nỗ lực

Đây là điều khiến mọi người lúng túng nhất. Để thành công, bạn cần phải biết tự vấn mình và tự lý giải những vấn đề cố hữu của bản thân, nhưng đồng thời cũng cần tránh quá nghi ngờ khả năng của bản thân nữa. Rất tự nhiên, khi bạn cứ lặp đi lặp lại một sai lầm trong thời gian dài, chắc chắn một vài trường hợp sẽ trở thành những sai lầm kinh khủng. Chính vì lo sợ điều này mà mọi người dễ chùng bước và thất bại trước những thách thức.

“Một người chính trực luôn làm điều đúng đắn dù họ hiểu rằng sẽ chẳng có ai biết được điều họ làm.”. Câu nói uyên thâm của Oprah Winfrey – một trong những người thành công nhất trong lịch sử và đây là câu nói không thể đúng hơn. Chính trực chính là con đường mang lại sự tự tin.

Hãy đọc và nghiên cứu như thể nó là một phần của cuộc sống

 “Nhớ cư xử tốt với những chàng khờ. Bạn sẽ không biết được có thể tương lai mình sẽ trở thành nhân viên của họ đấy.”  Bill Gate

 Câu nói này đã thực sự tạo ra một chuẩn mực trong thời đại mà ta đang sống. Bạn cần phải trở nên hiểu biết, hợp thời, luôn luôn theo dõi, cập nhật tin tức và công nghệ cùng những sự đổi mới để giữ được sự vị trí cạnh tranh của mình trong môi trường khốc liệt như hiện nay. Tất cả những thứ này sẽ giúp bạn sống tốt hơn và nâng cao khả năng giải quyết những tình huống bất lợi, cũng như mở ra cho bạn những cơ hội mới. Vậy hãy chọn cho mình con đường để làm việc để cải thiện bản thân như những “gã khờ” và bạn sẽ thấy con đường đó làm giàu cho cuộc sống của bạn như thế nào.

Đừng né tránh việc tập thể dục

 Môi trường làm việc càng hiện đại thì thực ra nó càng giống với những công việc bàn giấy hơn. Mặc dù nó trông có vẻ như chẳng có gì nguy hiểm nhưng thực ra nó tiềm ẩn những nguy cơ về sức khỏe  là những hệ quả của việc dính chặt mình vào ghế suốt 8 giờ một ngày và 5 ngày một tuần.

 Cơ thể chúng ta không thể thực hiện những chức năng cơ bản khi ta lười vận động. Nó sẽ xuất hiện dấu hiệu suy nhược và rõ ràng đây là vấn đề cần được giải quyết. Nếu một phụ nữ bận rộn như Anna Wintour – tổng biên tập của tờ Vogue danh tiếng có thể sắp xếp thời gian để chơi tennis một giờ mỗi ngày thì bạn cũng có thể. Tôi không nói là bạn chẳng thể nào thành công nếu không vận động, nhưng những thành công đó dường như hoàn toàn trống rỗng khi bạn ngồi trên ngai vàng với một cái lưng đau buốt và một cơ thể mệt mỏi.

Tĩnh tâm và xua tan lo âu

 Vâng, công việc nào cũng đầy căng thẳng. Thật lòng mà nói, một vài môi trường làm việc thì ít stress hơn những cái khác, nhưng mỗi công việc đều bao gồm những khó khăn của riêng nó. Nếu bạn không quản lý những căng thẳng  một cách hợp lý, nó sẽ lớn dần thành sự lo âu và trong những trường hợp tệ nhất chúng sẽ trở thành vấn đề về tâm lý.

 Arnold Schwazenegger đã có những vấn đề về lo âu khi ông ta bắt đầu thành công trong sự nghiệp. Và câu trả lời của ông ta là tìm đến những phương pháp mang màu sắc huyền bí, nhưng đó là thập niên 70. Đừng hiểu sai ý tôi, chuyện dự đoán tương lai cũng có thể rất tuyệt, nhưng đó không phải là lối thoát duy nhất cho những căng thẳng của bạn. Chơi game và thư giãn, giải tỏa chúng cũng là một cách hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Quan tâm đến danh tiếng của bản thân

 Nếu bạn muốn trở thành người mang phong cách chuyên nghiệp thì bạn cần phải quan tâm đến hình ảnh của mình và cố gắng để định hình nó. Điều này có thể rất dễ dàng nhưng bạn nên nghe câu nói nổi tiếng của Warren Buffet:“Mất 20 năm để xây dựng một hình ảnh nhưng chỉ mất 5 phút phá vỡ nó, Nếu bạn thật sự nghĩ về điều đó, bạn sẽ làm mọi thứ theo cách rất khác biệt.”

 Dấu hiệu cho thấy rằng bạn đang ở trên đúng con đường dẫn đến thành công là việc bạn bắt đầu quan tâm đến những gì người khác nghĩ về mình, lúc đó có thể nó sẽ tác động trực tiếp đến cách bạn tiến hành mọi việc.

Luôn tìm tòi những điều mới mẽ

Và cuối cùng, bạn luôn có thể khởi đầu lại. Ngay cả khi mọi thứ trở nên tồi tệ, hãy luôn cố để làm lại từ đầu và đừng bao giờ mất hy vọng. Richard Branson đã nói rằng:“Cơ hội kinh doanh cũng giống như những chuyến xe bus, luôn luôn có những chuyến khác.”, vì vậy bạn đừng tuyệt vọng nhé! Con đường của vinh quang luôn được làm đầy bằng những ngõ cụt mà. 

Thái độ là thứ quan trọng nhất. Không có ai trong những  người thành công bị buộc phải tự ép bản thân, hay cần phải đạt được những đỉnh cao để sống tốt hơn, nhưng dù gì thì họ cũng đã thành công. Chỉ đơn giản là họ tận hưởng cái cảm giác được nổ lực hết sức và luôn chào đón thử thách. Tất cả chỉ có thế!

Hãy tự đặt ra mục tiêu cho bản thân.

“Thất bại là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu tôi có thể học được gì đó từ mỗi sai phạm này, thì cơ hội thành công sẽ đến.”

Xem thêm

BÍ QUYẾT ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

 

Từ khóa:

Kinh Nghiệm Thăng Chức Lời Khuyên Kế Hoạch Bí Quyết Thành Công

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Bạn có hứng thú với công việc hiện tại hay phải cố gắng đi làm mỗi ngày? Bạn có hài lòng với vị trí hiện tại hay không? Hầu như chúng ta đều dành nhiều thời gian cho nơi làm việc, vì thế đừng tự ép mình làm công việc mà bạn không cảm thấy vui vẻ. Hãy tự kiểm tra sự hài lòng với công việc của bạn qua những tiêu chí sau đây.


2

LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC?

Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.


3

07 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN VIẾT NHẬT KÝ BẰNG TIẾNG NHẬT ĐƠN GIẢN

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.


4

NHỮNG CÁCH KHÍCH LỆ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.


5

5 BƯỚC ĐỂ XÂY MỘT ĐỘI NGŨ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


6

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


7

XUA TAN CÁC ÁP LỰC CÔNG VIỆC BẰNG CÁCH NÀO?

Áp lực công việc, áp lực tài chính, những vấn đề gia đình làm bạn phải đau đầu lo nghĩ, hầu hết ai cũng có áp lực trong cuộc sống dù nhiều hay ít, quan trọng là cách bạn hạn chế nó như thế nào để cân bằng cuộc sống, nếu không làm tốt điều này, mỗi ngày bạn áp lực một ít, tích tiểu thành đại đến một ngày không xa bạn sẽ nổ tung vì không chịu đựng nổi, cuộc sống sẽ trở thành mớ bòng bong, hãy tự tìm cho mình những cách xả stress mà bạn thích, bạn thấy hiệu quả ngay hôm nay.


8

THẾ NÀO LÀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Bạn còn là học sinh hay đã đi làm? Bạn có đang hài lòng với môi trường bạn đang học hay môi trường bạn đang làm việc của mình? Môi trường là một yếu tố khá quan trọng trong liên quan đến việc học cũng như trong công việc. Nếu bạn học ở một môi trường tốt thì thành tích học của bạn nó cũng ngày một cao hơn, không chỉ việc học mà trong công việc cũng vậy. Môi trường quyết định nên công việc của bạn. Đối với các bạn như nào? Còn đối với tôi môi trường làm viêc có tác động khá lớn đến hiệu quả công việc của mình.


9

CHIÊM NGƯỠNG CÁC CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC NHẬT BẢN ĐỘC ĐÁO CỦA TAODAO

Các công trình kiến trúc Nhật Bản của Tadao Ando sẽ gây bất ngờ và truyền cảm hứng cho tất cả những du khách đến tham quan. Nếu ai đã từng đến thăm các địa danh nổi tiếng do vị kiến trúc sư này làm, bạn sẽ nhận ra đa phần các công trình đều dựa trên ý tưởng các khối hình học rỗng bên trong. Từ đó, tác giả tạo ra những không gian đẹp, hiện đại và hài hòa với thiên nhiên. Các công trình của Ando nằm rải rác khắp đất nước Nhật Bản nên hãy ghé thăm chúng khi bạn đi du lịch đến đây nhé.


10

5 DẤU HIỆU THỂ HIỆN BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


 

Gợi ý việc làm