Processing

Cách viết CV và TOP cơ hội nghề nghiệp cho những bạn chưa có kinh nghiệm.

Các doanh nghiệp hiện nay đòi hỏi rất cao kinh nghiệm làm việc khi tuyển dụng nhân sự. Đặc biệt là tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn hoặc những vị trí cấp cao thì nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi bạn những kinh nghiệm phù hợp và có lâu năm kinh nghiệm. Vậy nếu không có kinh nghiệm thì có tìm được việc hay không? Có vị trí nào sẽ tuyển dụng nhân sự không có kinh nghiệm?
  • 01/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2271

Cùng Viecoi đọc bài viết này sẽ giúp bạn làm thế nào xin được việc mà không cần kinh nghiệm và mang đến cho bạn những vị trí đang tuyển dụng không cần kinh nghiệm hiện nay.

Làm thế nào xin việc khi không có kinh nghiệm

Không có kinh nghiệm làm sao xin việc?

Các nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi kinh nghiệm để xem xét, tuyển chọn ứng viên. Nhưng bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc một người đang mong muốn làm việc trái ngành. Làm thế nào để có thể tìm được công việc bạn mong muốn khi chưa từng có kinh nghiệm làm việc.

Trước hết, chính là việc chấp nhận thực tế và hiểu rõ năng lực của bản thân ở đâu. Thay vì bạn trông đợi vào tấm bằng của mình, mong nhà tuyển dụng sẽ đề cao nó thì nên thừa nhận bản thân chưa có kinh nghiệm và luôn có thái độ học hỏi, cầu tiến.

Hiện nay có rất nhiều nhà tuyển dụng mở rộng cơ hội cho nhiều người để học hỏi kinh nghiệm. Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đều tuyển dụng vị trí thực tập sinh dành cho các bạn trẻ mới ra trường có cơ hội được học hỏi thực tế hoặc những ai đang làm việc trái ngành có mong muốn tích lũy kinh nghiệm.

Ngoài ra tại các trang tuyển dụng việc làm cũng có nhiều nhà tuyển dụng, công ty tìm kiếm nhân sự cho nhiều vị trí nhưng không yêu cầu kinh nghiệm. Chỉ cần bạn chịu khó học hỏi, làm việc chăm chỉ và nhận mức lương ít hơn so với trung bình trong một khoảng thời gian. Sau 1 năm, khi đã có kinh nghiệm, bạn sẽ nhận được mức lương xứng đáng. 

Bạn có thể tìm việc qua các trang tuyển dụng như Việc Ơi và lựa chọn phần không kinh nghiệm để lọc ra được những công việc phù hợp cho mình.

Tìm Việc Làm Không Kinh Nghiệm

Tìm việc làm không kinh nghiệm tại Việc Ơi

Cách viết CV xin việc khi không có kinh nghiệm

1. Phần giới thiệu

Đây là phần thu hút nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phần này cần điền những thông tin phù hợp với vị trí mà bạn muốn ứng tuyển. Lời giới thiệu trong CV là một hoặc hai câu ngắn gọn tóm tắt bạn là một người như thế nào và cung cấp cho nhà tuyển dụng những mong muốn và trải nghiệm liên quan đến công việc bạn có được.

Ví dụ: “Tôi từng học Đại học Kinh tế Thành Phố Hồ Chí Minh với chuyên ngành là Quản trị kinh doanh. Tôi chưa từng có kinh nghiệm về vị trí công việc nhân viên kinh doanh nhưng tôi đã được học các kỹ năng về bán hàng, chăm sóc khách hàng và trải nghiệm thông qua hoạt động của câu lạc bộ.”

 Đọc thêm: Cách viết email xin việc chuyên nghiệp

2. Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng

Phần này sẽ cho nhà tuyển dụng cảm thấy bạn có thật sự nghiêm túc với công việc hay không. Ở phần này, dù không có kinh nghiệm nhưng việc đề ra mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn để lại ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng và được xem xét lựa chọn. Bạn nên đề rõ mục tiêu cụ thể thời gian hoặc mong muốn cụ thể khi làm tại vị trí công việc này.

Ví dụ: “Tôi có mong muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên Content Marketing để có thể phát triển và học hỏi những kỹ năng về Content và lĩnh vực Marketing nhiều hơn. Với những kiến thức tôi có được và những trải nghiệm đã có tôi sẽ nỗ lực hoàn thành tốt công việc của công ty và trở thành chuyên viên Content Marketing sau 6 tháng.”

 Đọc thêm: Cách định hướng nghề nghiệp trong CV

3. Chi tiết các kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm

Nhà tuyển dụng rất thích những người có những kỹ năng hữu ích cho công việc cần tuyển. Hãy liệt kê những kỹ năng có thể mang lại hiệu quả cho các công việc được yêu cầu trong tin tuyển dụng. Hãy dùng CV của mình để chứng minh rằng những kỹ năng hiện có của mình sẽ giúp bản thân hoàn thành tốt công việc dù kinh nghiệm làm việc chưa có.

Các kỹ năng mềm mà bạn có thể có được và đưa vào CV hữu ích cho mọi công việc:

- Kỹ năng quản lý thời gian.

- Kỹ năng giao tiếp.

- Kỹ năng làm việc nhóm.

- Kỹ năng giải quyết vấn đề.

- Kỹ năng chịu áp lực cao.

- Kỹ năng lập kế hoạch.

Ngoài ra còn một số kỹ năng khác mà sinh viên có thể tìm hiểu và tự học thêm rất đơn giản như:

- Kỹ năng tin học văn phòng cơ bản: Word, Excel, Powerpoint.

- Kỹ năng thiết kế đơn giản bằng Canva.

Ví dụ:

- Có kỹ năng làm việc nhóm tốt để hoàn thành công việc nhanh hơn và tốt hơn.

- Kỹ năng chịu áp lực cao trước công việc, linh hoạt để nỗ lực trong công việc và không từ bỏ dễ dàng.

- Có kỹ năng lập kế hoạch, hoàn thành công việc đúng hạn và sắp xếp tốt.

- Kỹ năng thiết kế bằng Canva chỉnh sửa ảnh đơn giản cho cover, poster, tin đăng.

4. Chú trọng các giải thưởng, thành tích

Thành tích và giải thưởng là một trong những mục nhà tuyển dụng sẽ dành thời gian để xem xét và phân tích CV của bạn khi không có kinh nghiệm. Nếu như CV của bạn không có kinh nghiệm nhưng vẫn có các thành tích, giải thưởng ấn tượng thì sẽ tăng khả năng lọt vào vòng phỏng vấn và cơ hội được tuyển dụng của bạn sẽ cao hơn. 

Thành tích, giải thưởng liên quan trực tiếp năng lực và kiến thức của ứng viên, thông qua đó nhà tuyển dụng có thể đánh giá kinh nghiệm, trình độ học vấn và biết được kỹ năng của bạn ra sao.

Bạn chỉ nên lựa chọn những thành tích, giải thưởng liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển. Ưu tiên sắp xếp các thành tích theo thứ tự lớn đến thấp hơn và mô tả bằng con số cụ thể để tăng độ uy tín cho thành tích.

Ví dụ: Trưởng nhóm quản lý đội ngũ tham gia chiến dịch “ABC” gồm 50 người.

5. Các lỗi thường thấy trong CV bạn nên tránh

- Không nói dối trong CV vì nhà tuyển dụng rất dễ dàng nhận ra, họ đã có kinh nghiệm tuyển dụng hàng ngàn ứng viên. Vì thế, nếu không có kinh nghiệm mà nói dối là có họ sẽ phát hiện ra bạn thông qua vài câu trao đổi hoặc đối chiếu thông tin có hợp lý hay không.

- Màu sắc quá sặc sỡ, sử dụng thiết kế và phông chữ lạ, khó nhìn.

- Địa chỉ email không chuyên nghiệp (Những email kỳ quặc hoặc thiếu chuyên nghiệp như embedethuong@gmail.com. Bạn nên có một địa chỉ email chuyên nghiệp như tenho@gmail.com).

- Lỗi chính tả làm CV của bạn kém chuyên nghiệp khiến nhà tuyển dụng cảm thấy thiếu tôn trọng. Vì việc này sẽ phản ánh sinh viên quá cẩu thả và không xem trọng công việc đang ứng tuyển.

Bạn có thể có ngay CV chuyên nghiệp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà không phải mất thời gian thiết kế. Việc Ơi hỗ trợ bạn tạo CV online nhanh chỉ với 5 phút!

Tạo CV Online nhanh!

 Đọc thêm: Những lời nói dối trong CV bạn cần phải tránh

Tạo CV online nhanh

TOP 9 việc làm hot không yêu cầu kinh nghiệm

1. Nhân viên Kinh doanh Bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản (Sale bất động sản) là người giới thiệu sản phẩm nhà phố, nhà đất, nhà cho thuê đến người có nhu cầu thông qua các trang quảng cáo, tiếp thị. Nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ tìm kiếm khách hàng và tư vấn khách hàng mua/thuê thành công.

Công việc nhân viên kinh doanh bất động sản này luôn được nhiều người lựa chọn vì không cần phải yêu cầu kinh nghiệm, chỉ cần bạn có kỹ năng bán hàng, tự tin và chịu được áp lực doanh số.

Việc Làm Nhân Viên Kinh Doanh Bất Động Sản

Mức lương cho công việc này cũng không quá cao nhưng mức hoa hồng/thưởng nhận được trên % sản phẩm lại vô cùng hấp dẫn khiến nhiều người lựa chọn công việc này.

 Đọc thêm: Làm thế nào để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi?

Nhân viên kinh doanh bất động sản không yêu cầu kinh nghiệm

2. Nhân viên Kinh doanh Bảo hiểm

Nhân viên kinh doanh bảo hiểm (Sale bảo hiểm) là người giới thiệu sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm đến người có nhu cầu thông qua data khách hàng có sẵn, thông qua quảng cáo, phương tiện truyền thông. Nhân viên kinh doanh bảo hiểm sẽ tìm kiếm khách hàng và tư vấn khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ thành công.

Công việc nhân viên kinh doanh bảo hiểm này luôn được nhiều người lựa chọn vì không yêu cầu kinh nghiệm, chỉ cần có kỹ năng thuyết phục khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả khi khách ký hợp đồng.

Việc Làm Nhân Viên Kinh Doanh Bảo Hiểm

Mức lương cho công việc này cũng không quá cao nhưng mức hoa hồng/thưởng nhận được trên % hợp đồng lại vô cùng hấp dẫn khiến nhiều người lựa chọn công việc này.

 Đọc thêm: Cơ hội và thách thức của nhân viên kinh doanh bảo hiểm

Nhân viên kinh doanh bảo hiểm không yêu cầu kinh nghiệm

3. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng là người trực tiếp hỗ trợ khách hàng giải đáp những thắc mắc, vấn đề về sản phẩm/dịch vụ của công ty thông qua điện thoại. Nhân viên chăm sóc khách hàng không yêu cầu kinh nghiệm và đòi hỏi quá cao về bằng cấp nên mở rộng cơ hội việc làm cho nhiều đối tượng không có kinh nghiệm.

Công việc nhân viên chăm sóc khách hàng được nhiều người lựa chọn vì không yêu cầu kinh nghiệm, chỉ cần các kỹ năng như giải quyết vấn đề, chăm sóc khách hàng, kỹ năng thuyết phục,...

Việc Làm Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng

Mức lương cho công việc này cũng khá ổn và không phải chịu quá nhiều áp lực về doanh số như nhân viên kinh doanh.

 Đọc thêm: Những kỹ năng cần thiết cho nhân viên chăm sóc khách hàng 

Nhân viên chăm sóc khách hàng không yêu cầu kinh nghiệm

4. Nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng là bộ mặt đại diện của công ty, họ là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng tại cửa hàng, showroom. Công việc của nhân viên bán hàng gồm sắp xếp và trưng bày hàng hóa/sản phẩm, bán hàng và tư vấn giải quyết vấn đề của khách hàng.

Việc Làm Nhân Viên Bán Hàng

Đây là công việc đơn giản không yêu cầu kinh nghiệm mà bất cứ ai cũng có thể ứng tuyển và có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều.

 Đọc thêm: 12 Kinh nghiệm bán hàng thành công

Nhân viên bán hàng không yêu cầu kinh nghiệm

5. Nhân viên tư vấn tài chính

Nhân viên tư vấn tài chính là người cố vấn tài chính, đưa ra lời khuyên tài chính cho khách hàng. Bao gồm các lời khuyên về việc bảo hiểm, dòng tiền, tiết kiệm và đầu tư. Nhân viên tư vấn tài chính sẽ hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu tài chính mong muốn trong ngắn hạn hoặc dài hạn.

Việc Làm Nhân Viên Tư Vấn Tài Chính

Đây là công việc cũng không yêu cầu kinh nghiệm quá nhiều, chỉ cần có kỹ năng thuyết phục, giải quyết vấn đề và có kiến thức về tài chính thì có thể ứng tuyển.

Nhân viên tư vấn tài chính không yêu cầu kinh nghiệm

6. Nhân viên Marketing

Nhân viên Marketing là người thực hiện các kế hoạch nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm của công ty đến mọi người. Tuy là công việc cần nhiều kiến thức và kỹ năng nhưng luôn mở rộng cơ hội cho mọi đối tượng.

Việc Làm Nhân Viên Marketing

Việc làm marketing có rất nhiều lĩnh vực và trong mỗi lĩnh vực có rất nhiều vị trí từ thấp tới cao. Và ngành Marketing luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân viên thực tập, không yêu cầu kinh nghiệm với mức lương không quá cao, nhưng sẽ được đào tạo và học hỏi.

 Đọc thêm: Mô tả việc làm cơ bản của nhân viên Marketing

Nhân viên Marketing không yêu cầu kinh nghiệm

7. Lập trình viên

Lập trình viên là người sử dụng các ngôn ngữ lập trình và công cụ để thiết kế, xây dựng trang web, ứng dụng, phần mềm. Đây là công việc đòi hỏi bạn cần phải có kiến thức chuyên môn tốt, tư duy logic, kiên nhẫn, tự học, kỹ năng phân tích và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Mức lương của lập trình viên thuộc hàng hot trong các ngành nghề vì thế mà thu hút rất nhiều người theo đuổi và tìm kiếm công việc này.

Việc Làm Lập Trình Viên

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp tạo cơ hội nghề nghiệp cho mọi người khi tuyển dụng vị trí lập trình viên không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ hỗ trợ đào tạo cho bạn.

Lập trình viên không yêu cầu kinh nghiệm

8. Biên phiên dịch viên

Biên phiên dịch viên là người chuyển đổi ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác theo hai hình thức là phiên dịch và biên dịch. Biên dịch là sẽ chuyển đổi ngôn ngữ thông qua văn bản và phiên dịch là chuyển đổi ngôn ngữ thông qua lời nói, cử chỉ. 

Công việc này chỉ yêu cầu bạn có kiến thức chuyên môn, chứng chỉ ngôn ngữ cần thiết và kỹ năng giao tiếp, không yêu cầu kinh nghiệm. Dù không có kinh nghiệm nhưng chứng chỉ ngôn ngữ của bạn ấn tượng thì vẫn được nhà tuyển dụng lựa chọn.

Việc Làm Biên Phiên Dịch Viên

Ngày nay, việc làm biên phiên dịch rất nhiều người lựa chọn vì không đòi hỏi quá nhiều kiến thức chuyên môn, kỹ năng mà chỉ cần một ngoại ngữ tốt.

Biên phiên dịch viên không yêu cầu kinh nghiệm

9. Nhân viên thiết kế đồ họa

Nhân viên thiết kế đồ họa là người chịu trách nhiệm về hình ảnh của thương hiệu, công ty. Công việc nhân viên thiết kế đồ họa đòi hỏi có các kỹ năng về thiết kế, sáng tạo.

Công việc thiết kế đồ họa có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Nhất là trong tình hình kinh doanh online phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp đều cần phải tạo ra những hình ảnh ấn tượng, thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.

Việc Làm Nhân Viên Thiết Kế Đồ Họa

Dù không có kinh nghiệm làm việc tại một công ty, nhưng chỉ cần có sản phẩm, nhà tuyển dụng sẽ thông qua các sản phẩm bạn tự làm để xem xét và lựa chọn.

 Đọc thêm: Mô tả công việc của một nhân viên thiết kế đồ họa

Nhân viên thiết kế đồ họa không yêu cầu kinh nghiệm

Không có kinh nghiệm làm sao xin việc? Không có kinh nghiệm thì sẽ khó khăn hơn trong việc tìm việc nhưng không hẳn là không có. Bài viết trên là sẽ hướng dẫn bạn viết CV dù không có kinh nghiệm và giúp bạn tìm được công việc phù hợp cho mình. Bạn có thể tạo CV cho bản thân nhanh - gọn - chuyên nghiệp thông qua trang tạo CV của Việc Ơi.

Tạo CV ngay!

Ngoài ra, bạn có thể tìm thêm các công việc không cần kinh nghiệm khác tại trang tuyển dụng Việc Ơi. Đây là trang tuyển dụng uy tín, cung cấp cho bạn hàng ngàn việc làm phù hợp với mong muốn của mình.

Việc Làm Không Yêu Cầu Kinh Nghiệm

Từ khóa:

CV Cách Viết CV Cơ Hội Việc Làm Làm đẹp CV Tìm Việc Làm kinh nghiệm viết cv

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

Việc Làm Online Tại Nhà - Top 5 công việc làm thêm online tại nhà đơn giản, uy tín, dễ kiếm tiền

Với công việc làm online tại nhà, bạn không cần lên công ty làm việc. Bạn có thể chủ động trong thời gian làm việc, địa điểm làm việc chỉ cần hoàn thành công việc đúng hạn, đúng yêu cầu. Công việc làm online tại nhà hấp dẫn nên thu hút được nhiều đối tượng, từ học sinh, sinh viên, người làm việc tự do, các bà mẹ nội trợ,...Mọi người đều có thể dành thêm thời gian rảnh để làm việc kiếm thêm thu nhập.


2

TẬP ĐOÀN UNILEVER VIỆT NAM TUYỂN DỤNG 2022 - CÁC HÌNH THỨC VÀ QUY TRÌNH PHỎNG VẤN

Tập đoàn Unilever là một tập đoàn đa quốc gia, đối với việc tuyển dụng nhân sự tại đây diễn ra rất khắt khe và trải qua các cuộc phỏng vấn khác nhau. Vì vậy, hôm nay Viecoi.vn xin chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm phỏng vấn tại Unilever để giúp bạn có thể tự tin hơn trong việc ứng tuyển vào tập đoàn này nhé!


3

CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ VÀ NHỮNG YÊU CẦU CƠ BẢN CỦA MỘT NHÂN VIÊN VINFAST

Sau 3 năm hình thành và phát triển, VinFast đã trở thành một doanh nghiệp có tiếng vang không chỉ ở trong nước, mà còn lan rộng ra nước ngoài. VinFast là công ty trực thuộc Tập đoàn VinGroup nổi tiếng.


4

TOYOTA TUYỂN DỤNG - MẸO PHỎNG VẤN THÀNH CÔNG!

Bạn là người biết tiếng Nhật hoặc tiếng Anh? Bạn đang mong muốn được làm việc trong một môi trường nước ngoài? Nếu vậy,Toyota là một lựa chọn sáng suốt dành cho bạn. Tuy nhiên, với một môi trường làm việc khá nghiêm túc và cầu kỳ  tại một công ty Nhật Bản như vậy thì chắc chắn vòng phỏng vấn cũng không đơn giản đâu. Nếu bây giờ bạn đang chuẩn bị tham gia phỏng vấn tại Toyota thì hãy để Viecoi giúp bạn với một vài gợi ý để buổi phỏng vấn được thành công như mong đợi nha.


5

KỸ NĂNG SĂN VIỆC THỜI ĐẠI 4.0

Vào thời đại công nghệ thông tin hiện đại như bây giờ thì săn việc trên mạng cũng không khó khăn gì. Chỉ cần vài thao tác với chuột là bạn đã có ngay danh sách những công việc phù hợp với mình. Nhưng tìm việc trên mạng cũng có những nguyên tắc của nó. Những kỹ năng sau đây sẽ giúp bạn tìm được việc làm trên mạng nhanh chóng và hiệu quả nhất.


6

TRUNG NGUYÊN LEGEND TUYỂN DỤNG - BẬT MÍ BÍ KÍP GIÚP CÁC BẠN SINH VIÊN PHỎNG VẤN THÀNH CÔNG

Nếu như bạn đang là sinh viên hay đang trong tình trạng đi tìm lời giải đáp cho những kinh nghiệm phỏng vấn tại Trung Nguyên Legend thì cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé! 


7

XIN VIỆC VÀO THỜI GIAN NÀO TRONG NĂM LÀ HỢP LÝ NHẤT?

Khi nói đến tìm kiếm công việc, thời gian là chìa khóa. Nhận hồ sơ của bạn của đúng người vào lúc này - ngay khi họ sẵn sàng bắt đầu nhiệm vụ tuyển dụng - tất nhiên, là một lợi thế rất lớn.


8

GIAO HÀNG TIẾT KIỆM TUYỂN DỤNG HCM - CÁC YÊU CẦU CẦN BIẾT CỦA MỘT NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI GIAO HÀNG

Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm được viết tắt là [Giaohangtietkiem.,JSC] là một đơn vị nổi tiếng Việt Nam ở ngành vận chuyển hàng hoá chuyên nghiệp dành cho các nhà thương mại điện tử- e Logistics.. Ưu thế lớn nhất của Giaohangtietkiem là tốc độ nhanh, với mạng lưới phủ sóng rộng hầu hết  trên toàn quốc và điều đặc biệt là tư duy phục vụ linh hoạt trên nền tảng công nghệ hiện đại.


9

Ngành Biên Phiên Dịch Là Gì? Sự Khác Nhau Giữa Phiên Dịch và Biên Dịch

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập với thế giới, ngành biên phiên dịch cũng theo đó mà được coi trọng hơn rất nhiều, bởi họ chính là cầu nối rất quan trọng về văn hóa và ngôn ngữ.


10

Quản Lý Chất Lượng (QA/QC) Là Gì? Cơ Hội Việc Làm Cho Nhân Viên Quản Lý Chất Lượng Hiện Nay

Chúng ta thường chỉ nắm được công việc được giao mà không nắm rõ bản chất. Một nhân viên quản lý chất lượng hay một nhân viên làm việc trong công xưởng mà không nắm rõ được quản lý chất lượng là gì thì khó mà có thể hoạt động tốt được. Vậy hãy cùng Viecoi.vn tìm hiểu rõ vấn đề này nhé. 


 

Gợi ý việc làm