Processing

DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN NÊN THAY ĐỔI CÔNG VIỆC HIỆN TẠI

Mỗi ngày, bạn tự nhủ với bản thân “đây sẽ là ngày cuối cùng mình làm việc tại đây!” Nhưng ngay sau đó, bạn lập tức thay đổi suy nghĩ vì nhiều lý do. Sợ tài chính không đảm bảo, sợ thay đổi môi trường, sợ không đủ năng lực để tìm việc khác… Trong đó, lý do thường thấy nhất ở những người không dám thay đổi công việc hiện tại chính là “cảm thấy đây chưa phải là thời điểm thích hợp.” Vậy, đâu mới là thời điểm thật sự thích hợp để nghỉ việc? Hãy để viecoi.vn giúp bạn xác định trong bài viết sau đây nhé !
  • 17/01/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2605

Dấu hiệu bạn đang bất mãn với sếp

Kém nhiệt tình trong mối quan hệ với sếp

Trong văn phòng công sở thông thường, sếp và nhân viên phải luôn giữ mối quan hệ hòa hảo để đảm bảo hiệu quả chung của công việc. Tuy nhiên, sự bất mãn với người lãnh đạo của mình có thể khiến bạn cư xử kém nhiệt tình đi rất nhiều.

Dấu hiệu bạn nên thay đổi công việc hiện tại

Trong cuộc sống hàng ngày, khi va chạm với sếp, bạn cảm thấy không muốn chào hỏi hay chỉ chào hỏi qua loa, lấy lệ. Hay khi vô tình gặp nhau ở ngoài công sở, bạn cũng thường làm ngơ hoặc giả vờ không nhìn thấy. Điều đó thể hiện rằng bạn đang cảm thấy vô cùng bất mãn với người sếp của mình nhưng không muốn nói ra.

Thái độ bất cần trong ​công việc

Trong công việc, sếp chính là những người trực tiếp điều chỉnh và theo dõi tiến trình của nhân viên. Những nhân viên cảm thấy bất mãn với sếp có thể thể hiện cảm xúc ra ngoài bằng cách tỏ vẻ bất cần, chểnh mảng trong các dự án chung.

Thái độ bất cần trong công việc

Những nhân viên sở hữu thái độ này thường là người tự cho rằng bản thân tài giỏi và có khả năng lãnh đạo hơn với với người sếp hiện tại của mình. Không chỉ vậy, họ bất cần cũng có khả năng là vì sự thiên lệch trong quá trình hồi đáp nhân viên của người lãnh đạo.

Xem thêm: 5 Dấu Hiệu Thể Hiện Bạn Đang Bất Mãn Với Sếp

Tiêu chí đánh giá bạn đã hài lòng với công việc?

Bạn có hứng thú với công việc hiện tại hay phải cố gắng đi làm mỗi ngày? Bạn có hài lòng với vị trí hiện tại hay không? Hầu như chúng ta đều dành nhiều thời gian cho nơi làm việc, vì thế đừng tự ép mình làm công việc mà bạn không cảm thấy vui vẻ. Hãy tự kiểm tra sự hài lòng với công việc của bạn qua những tiêu chí sau đây.

Cơ hội thăng tiến trong công việc

Đây là một tiêu chí quan trọng, bạn sẽ không hài lòng với công việc nếu nó không giúp bạn phát triển. Với nhiều người thì cơ hội phát triển kiến thức, kỹ năng là rất quan trọng, với một số người khác thì sự thăng tiến sẽ rất quan trọng. Tóm lại sự phát triển, tiến bộ là yếu tố khiến họ thỏa mãn với công việc.

Cơ hội thăng tiến trong công việc

Công việc đang làm có giúp bạn học hỏi được nhiều điều? Bạn của hôm nay đã tiến bộ và trưởng thành hơn xưa? Hãy liệt kê tất cả những kiến thức, kỹ năng mà bạn đã tích lũy được trong quãng thời gian qua. Nếu như bạn vẫn thấy mình không có gì tiến bộ thì đã đến lúc phải xem lại bản thân để tiến hành điều chỉnh cho phù hợp.

Chế độ lương thưởng

Chế độ lương thưởng thỏa đáng sẽ làm chúng ta cảm thấy hứng thú và nỗ lực hết mình cho công việc. Vì thế đừng tự dối lòng rằng tiền không quan trọng. Tất nhiên có một số người làm việc không chỉ để kiếm sống, mà để họ luôn bận rộn. Ngay cả trường hợp đó, thì họ cũng cần được trả lương đúng với công sức mà họ đã bỏ ra.

Chế độ lương thưởng

Bạn có nghĩ rằng mức lương mà bạn đang nhận là xứng đáng với công sức mà bạn đóng góp cho công ty? Hãy tìm hiểu về mức lương ở vị trí của bạn qua mạng hay từ bạn bè để biết được chính xác về mức lương của bạn.

Xem thêm: Tiêu Chí Đánh Giá Sự Hài Lòng Trong Công Việc Của Bạn

3 bước để cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Bạn có biết David Neeleman – người sáng lập ra hãng hàng không JetBlue Airlines đã từng bị cách chức chủ tịch hãng Southwest Airlines? Bạn có biết Howard Schultz – Giám đốc điều hành của chuỗi cà phê Starbucks đã mua bảo hiểm y tế cho toàn bộ nhân viên, bao gồm cả nhân viên bán thời gian của ông ấy chỉ đơn giản vì cha của ông ấy không có bảo hiểm y tế? Và còn cả chuyện ông Adam Steltzner – cơ trưởng thực hiện sứ mệnh của NASA đã từng đáp máy bay xuống sao hỏa mà trước đó lại không biết rằng ngôi sao này đã dịch chuyển?

Xem thêm: 3 Bước Để Cân Bằng Giữa Cuộc Sống Và Công Việc

Làm sao để thăng chức tại công ty

Linh hoạt trong mọi tình huống

Ceo của công ty Crystal Clear Communications từng đề bạt một nữ nhân viên trẻ lên vị trí cao hơn khi cô ấy hỗ trợ trong công việc cho bà khi bà gặp một sự cố. Đó là khi công ty bà tổ chức buổi đào tạo cho một khách hàng quan trọng nhưng do bị kẹt xe nên bà không thể đến kịp để chuẩn bị. Khi bà đến nơi thì vô cùng ngạc nhiên khi mọi chuyện đều được cô nhân viên này sắp xếp ổn thỏa, ngoài ra cô ấy còn gợi ý cho bà ý tưởng giúp công việc diễn ra thuận lợi hơn so với trước kia bà vẫn thường làm.

Linh hoạt trong mọi tình huống

Nói tóm lại, những nhân viên có phản ứng linh hoạt và biết cách hỗ trợ cấp trên đúng lúc sẽ dễ thăng tiến hơn.

Có tinh thần ham học hỏi

Không phải người nào cũng may mắn gặp được thời cơ thuận lợi để chứng minh năng lực với sếp. Có một câu chuyện về một nhân viên thực tập của công ty phát triển ứng dụng Problemio.com. Lúc đầu khi mới vào công ty nhân viên thực tập này cho thấy cô ấy rất thích tìm hiểu về các ứng dụng của công ty. Vì thế sếp đã giao cho cô ấy một số việc thực tế để cô ấy có thể học hỏi thêm nhiều thứ. Cuối cùng nhân viên thực tập này đã cho cấp trên thấy được những kết quả bất ngờ và cô ấy đã được công ty nhận vào làm việc chính thức.

Xem thêm: Làm Sao Để Được Thăng Chức?

Gợi ý việc làm phù hợp

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Thăng Chức Công Việc Đánh Giá Cuộc Sống Cân Bằng Cơ Hội Thăng Tiến

Người khác đã xem

 

Gợi ý việc làm