Processing

Nghệ Thuật Khích Lệ Nhân Viên Trong Quản Lý Nhân Sự

Khích lệ nhân viên sẽ khiến nhân viên của bạn có tinh thần làm việc tích cực, có mong muốn làm việc và cống hiến hết mình vì sự phát triển của doanh nghiệp.
  • 14/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2266

Trong nghệ thuật quản lý có cả nghệ thuật khích lệ nhân viên phát triển bản thân và công việc ngày một tốt hơn. Bạn là một nhà quản lý giỏi, không thể bỏ qua phần này trong quá trình quản lý nhân viên của mình được.

Nghệ thuật khích lệ nhân viên

Giúp nhân viên hiểu được giá trị công việc họ đang làm 

Hãy giúp nhân viên của bạn hiểu được giá trị công việc mà họ đang theo đuổi. Bằng cách cho họ thấy tư tưởng tốt đẹp của bạn, giúp họ nhận ra giá trị tốt đẹp vốn có của công việc họ đang làm, là họ đang trên con đường cùng bạn chinh phục thành công, chứ không phải chỉ làm việc vì đồng lương mà bạn trả cho họ. Tuy nhiên, hãy xem xét vấn đề lương để họ nhận ra rằng, những gì họ nhận được là xứng đáng với nhiệt huyết mà họ đã bỏ ra vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Giá trị công việc đang làm

Tạo điều kiện để nhân viên phát triển bản thân cũng là một cách khích lệ nhân viên phát triển bản thân theo hướng tích cực, đây là cách bạn thể hiện rằng bạn không chỉ muốn nhân viên chỉ phục vụ là làm lợi cho doanh nghiệp bạn, mà bạn còn quan tâm đến vấn đề cá nhân của từng người trong việc  phát triển bản thân họ trong tương lai.

 Bỏ qua những lỗi nhỏ 

bỏ qua những lỗi nhỏ của nhân viên

Một trong những điều khiến nhân viên e ngại nhất là Sếp hay la những lỗi nhỏ mà họ phạm phải, nếu bạn nhìn nhận đượ những lỗi nhỏ mà nhân viên bạn hay gặp phải không gây hại nhiều cho công ty hoặc không đáng, bạn có thể bỏ qua và đừng nên nhắc lại. Hãy tin tưởng rằng nhân viên của bạn biết cách sửa những lỗi nhỏ đó mà không cần bạn phải nhắc lại lần nữa.

 Tạo môi trường làm việc theo nhóm hiệu quả 

Lập nên những nhóm làm việc cần thiết trong những kế hoạch chiến lược của công ty, hãy dẫn dắt và cho họ những hướng dẫn cụ thể, đây chính là lúc bạn xây dựng tình đoàn kết trong doanh nghiệp của mình, đào tạo nhân viên tinh thần và cách làm việc nhóm một cách hiệu quả.

Hiệu suất làm việc của các nhóm với nhau tạo nên hiệu quả công việc và sự cạnh tranh công bằng trong thi đua thành tích. Hãy có những hoạt động khen thưởng cần thiết và phù hợp để khích lệ tinh thần nhân viên, khuyến khích nhân viên làm việc tích cực và chăm chỉ hơn nữa. Đây cũng là một trong những hoạt động sẽ giúp bạn nhìn nhận được những tố chất mà nhân viên bạn đang có, họ phù hợp với vị trí nào trong công ty.

môi trường làm việc nhóm hiệu quả

Việc chia nhóm sẽ giúp nhân viên có cách xả stress kết hợp trong công việc một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cần cẩn trọng trong việc này, có thể bạn sẽ vô tình tạo nên bè phái riêng rẽ trong công ty thay vì sự đoàn kết. Vậy nên, cách tốt nhất là thường xuyên trao đổi thành viên giữa các nhóm và giải quyết xung đột ngay khi phát sinh. Như vậy bạn sẽ quản lý một cách chặt chẽ hơn, đặc biệt hãy làm việc tư tưởng một cách nghiêm túc với các trưởng nhóm để họ hiểu được tư tưởng của bạn.

 Có thời gian để nhân viên thư giãn 

có thời gian để nhân viên thư giãn

Bạn cần có những kế hoạch để nhân viên có thời gian được thư giãn và cảm thấy hứng thú cũng như ý định gắn bó với công ty lâu dài. Như kế hoạch nghỉ dưỡng hàng năm, đi du lịch vào các dịp nghỉ lễ..đặc biệt hãy có những phần thưởng đặc biệt cho những thành tích đáng nể trong công ty, tạo động lực làm việc cho nhân viên một cách tích cực nhất.

 Tránh tạo áp lực không cần thiết 

tránh các áp lực không cần thiết cho nhân viên

Trong quá trình làm việc tranh tạo nên những áp lực không cần thiết đối với nhân viên của bạn. Thay vì nổi giận và đưa ra những tối hậu thư, hãy giải thích rõ tầm quan trọng công việc mà bạn đang đòi hỏi, như vậy ý thức làm việc chu toàn của nhân viên sẽ được đảm bảo.

Hỗ trợ khi cần

Hãy luôn quan sát khả năng làm việc và khối lượng công việc mà bạn giao cho nhân viên của mình. Nếu quá tải, hãy trợ giúp khi cần thiết. Đây là một cách khuyến khích nhân viên của bạn làm việc một cách tích cực hơn.

 Đọc thêm: LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN TRỊ TÀI NĂNG

Từ khóa:

Kỹ Năng Quản Lý Lãnh Đạo Nghệ Thuật Quản Trị Khích Lệ Tinh Thần Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo quản trị tài năng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm