Processing

NGƯỜI QUẢN LÝ TÀI BA

Thực tế chứng minh rằng những người quản lý giỏi về chuyên môn chưa chắc đã là những nhà quản lý tốt. Vì muốn thành người quản lý giỏi thì người đó phải biết cách nâng cao những kỹ năng, năng lực quản lý của bản thân.
  • 13/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2854

 

Tự kiểm tra kiến thức của mình

Các chuyên gia cho rằng trước khi bạn khởi nghiệp thì bạn cần phải biết được những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân là gì. Vì vậy mà bạn cần phải xem lại những điều mình đã biết và những điều mình chưa biết trong việc quản lý, kiểm tra lại những kinh nghiệm của bạn so với những người đi trước xem những gì bạn đã đạt được và những gì cần phải thay đổi. Việc này giúp cho bạn có thể rút kinh nghiệm và tiếp thu thêm những kiến thức bổ ích cho mình.

 Tìm người cố vấn có nhiều kinh nghiệm

Đó có thể là đồng nghiệp, người quản lý của bạn, những người đã có kinh nghiệm. Hãy cố gắng quan sát cách ứng xử, kinh nghiệm của họ sau đó tiếp thu có chọn lọc. Ngoài ra bạn cũng có thể học tập từ những người quản lý giỏi ở những nơi khác. Khi trở nên thân thuộc hơn thì bạn có thể nhờ họ làm cố vấn cho bạn.

Tự học, học lại

Đừng nên nghĩ rằng việc học của bạn là đủ, mà bạn hãy thương xuyên tự học, học lại để tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới. Hiện nay có nhiều công ty tổ chức các khóa học giúp phát triển những kỹ năng quản lý và tổ chức những cuộc hội thảo bàn về vấn đề này. Vì thế bạn đừng bỏ qua những cơ hội học tập đó.

 Tích cực đọc sách

Như bạn đã biết sách chứa đựng vô vàng nguồn kiến thức của cả nhân loại. Vì vậy bạn có thể học cách tổ chức quản lý, những kỹ năng điều hành qua sách vở nhưng tránh việc áp dụng máy móc những điều học tập từ sách vở mà bạn phải biết áp dụng nó vào tình huống, công việc cụ thể mà bạn gặp phải.

 Biết cách lắng nghe và thấu hiểu mọi người

Để trở thành người quản lý tài ba bạn cần phải học cách giao tiếp, lắng nghe và biết cách đánh giá nhân viên của bạn một cách chính xác. Đây là việc rất khó khăn đòi hỏi người quản lý phải có những kỹ năng và sự chuyên nghiệp trong từng tình huống, nhất là khi chuyển từ vị trí đồng nghiệp sang vị trí quản lý. Khi bạn tạo dựng mối quan hệ cùng một tập thể mới cần có sự trung thực và thẳng thắn, cần đánh giá chính xác khả năng làm việc của từng nhân viên và thường xuyên trò chuyện cùng họ về những vấn đề trong công việc nhưng phải tránh việc so sánh, gây áp lực, gò bó mặc dù bạn vẫn cần yêu cầu nhân viên làm tốt nhiệm vụ của họ.

Phải coi trọng nhân viên của bạn

Người quản lý tài ba là người biết cách hỗ trợ, khích lệ và đạo tạo cho nhân viên của mình. Nếu bạn không hỗ trợ nhân viên và giúp họ giải quyết những khó khăn thì khó có thể khiến họ hưởng ứng và làm theo những gì mà bạn phân công. Một chuyên gia cao cấp của Hiệp hội quản lý ở Mỹ cho rằng người quản lý tài ba là người biết được tài năng của từng nhân viên và dành thời gian cho việc tìm hiểu từng nhân viên của họ.

 Là người có kỹ năng giao tiếp tốt

Người quản lý phải có kỹ năng giao tiếp tốt kể cả về văn viết và văn nói vì điều này cho thấy khả năng về nhiều mặt của bạn, nó có tác động không nhỏ đến sự thành công của một doanh nghiệp. Muốn thuyết phục được người khác tin bạn, làm theo sự chỉ đạo của bạn thì người quản lý cần phải học cách truyền đạt thông tin. Nếu bạn muốn nâng cao tinh thần làm việc nhân viên thì phải học cách động viên nhân viên, giống như việc muốn có nhiều hợp đồng thì người lãnh đạo phải biết cách đàm phán.

Có khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh

Bạn phải có khả năng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, chính xác. Người quản lý không được lơ là hay rũ bỏ trách nhiệm khi gặp những vấn đề phức tạp xảy ra trong tập thể của bạn. Để làm được điều này thì người quản lý phải là một người công bằng, minh bạch, nhạy bén và tìm cơ hội thích hợp để giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa nhất. Không được chậm chạp nhưng cũng đừng quá hấp tấp, nếu không có thể sẽ làm cho vấn đề trở nên phức tạp hơn và làm nhân viên hiểu lầm bạn là người không có năng lực, không xứng đáng với vị trí quản lý mà mọi người đã tin tưởng, đề bạt bạn.

 

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Kỹ Năng Quản Lý Lãnh Đạo Nhân Sự Quản Trị

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Bạn có hứng thú với công việc hiện tại hay phải cố gắng đi làm mỗi ngày? Bạn có hài lòng với vị trí hiện tại hay không? Hầu như chúng ta đều dành nhiều thời gian cho nơi làm việc, vì thế đừng tự ép mình làm công việc mà bạn không cảm thấy vui vẻ. Hãy tự kiểm tra sự hài lòng với công việc của bạn qua những tiêu chí sau đây.


2

LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC?

Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.


3

07 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN VIẾT NHẬT KÝ BẰNG TIẾNG NHẬT ĐƠN GIẢN

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.


4

NHỮNG CÁCH KHÍCH LỆ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.


5

5 BƯỚC ĐỂ XÂY MỘT ĐỘI NGŨ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


6

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


7

XUA TAN CÁC ÁP LỰC CÔNG VIỆC BẰNG CÁCH NÀO?

Áp lực công việc, áp lực tài chính, những vấn đề gia đình làm bạn phải đau đầu lo nghĩ, hầu hết ai cũng có áp lực trong cuộc sống dù nhiều hay ít, quan trọng là cách bạn hạn chế nó như thế nào để cân bằng cuộc sống, nếu không làm tốt điều này, mỗi ngày bạn áp lực một ít, tích tiểu thành đại đến một ngày không xa bạn sẽ nổ tung vì không chịu đựng nổi, cuộc sống sẽ trở thành mớ bòng bong, hãy tự tìm cho mình những cách xả stress mà bạn thích, bạn thấy hiệu quả ngay hôm nay.


8

THẾ NÀO LÀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Bạn còn là học sinh hay đã đi làm? Bạn có đang hài lòng với môi trường bạn đang học hay môi trường bạn đang làm việc của mình? Môi trường là một yếu tố khá quan trọng trong liên quan đến việc học cũng như trong công việc. Nếu bạn học ở một môi trường tốt thì thành tích học của bạn nó cũng ngày một cao hơn, không chỉ việc học mà trong công việc cũng vậy. Môi trường quyết định nên công việc của bạn. Đối với các bạn như nào? Còn đối với tôi môi trường làm viêc có tác động khá lớn đến hiệu quả công việc của mình.


9

CHIÊM NGƯỠNG CÁC CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC NHẬT BẢN ĐỘC ĐÁO CỦA TAODAO

Các công trình kiến trúc Nhật Bản của Tadao Ando sẽ gây bất ngờ và truyền cảm hứng cho tất cả những du khách đến tham quan. Nếu ai đã từng đến thăm các địa danh nổi tiếng do vị kiến trúc sư này làm, bạn sẽ nhận ra đa phần các công trình đều dựa trên ý tưởng các khối hình học rỗng bên trong. Từ đó, tác giả tạo ra những không gian đẹp, hiện đại và hài hòa với thiên nhiên. Các công trình của Ando nằm rải rác khắp đất nước Nhật Bản nên hãy ghé thăm chúng khi bạn đi du lịch đến đây nhé.


10

5 DẤU HIỆU THỂ HIỆN BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


 

Gợi ý việc làm