Processing

NHỮNG ĐIỀU MÀ MỘT LÃNH ĐẠO CẦN CÓ

Không phải cứ giỏi chuyên môn thì lãnh đạo sẽ giỏi, lãnh đạo đòi hỏi tổng hòa nhiều kỹ năng đó là một nghệ thuật nhà lãnh đạo là một nghệ sĩ tài ba, họ biết cách kết hợp giữa phương pháp và công cụ để đạt được mục tiêu hiệu quả nhất, họ đã làm gì để trở thành nhà lãnh đạo tài ba.
  • 16/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2065

 

Có rất nhiều phương pháp lãnh đạo khác nhau, hiệu quả áp dụng cũng khác nhau tùy vào tình hình và thời điểm thực tế. Muốn quản lý và lãnh đạo tốt bạn phải áp dụng thật linh hoạt nhiều phương pháp từ đó tìm ra cách tốt nhất, trong bài viết này chúng ta chỉ tìm hiểu phương pháp lãnh đạo nhìn từ khía cạnh CEO của công ty.

Thống nhất tư tưởng ngay từ ban đầu

Bạn không phải là một nhân viên, bạn là người chèo lái con thuyền, nếu như bạn lái sai hướng thì sẽ không đến đích thuận lợi được, hãy là người định hướng trọng mọi cuộc tranh luận, đúng hay sai không quan trọng bởi vì trong tranh luận lúc nào cũng có nhiều quan điểm trái chiều, hãy hướng họ về cùng một mục tiêu chung đó là giải quyết vấn đề, nếu không sẽ giống như tranh luận không đích đến.

Xây dựng phong cách riêng

Thật khó để thay đổi một phong cách cũ đã tồn tại trong một thời gian dài bời vì nó đã ăn sâu vào suy nghĩ của mỗi người, hãy tìm hiểu rõ cách quản lý, lãnh đạo đang tồn tại, những điểm mạnh, điểm yếu để có thể đưa ra những thay đổi dần dần, không nên thay đổi một cách đột ngột, bạn sẽ làm đảo lộn trật tự làm việc ở doanh nghiệp, những thay đổi cần có đủ thời gian để nhân viên có thể thích ứng.

Lên kế hoạch cho công việc

Bạn là người ra quyết định cuối cùng trong mỗi cuộc họp, bạn đã chuẩn bị kế hoạch chi tiết và đầy đủ, tuy nhiên hãy đưa ra tập thể cùng tìm hiểu và tranh luận, nhiều cái đầu chắc chắn sẽ nhìn nhận toàn diện và khách quan vấn đề hơn, nhưng điều quan trọng ở đây là bạn tôn trọng tập thể, đề cao vai trò, vị trí của mỗi người trong việc xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh.

Phân bổ nhân sự

Đây là điều quan trọng đối với công ty, không sắp xếp đúng người đúng việc sẽ không mang lại hiệu quả cao, sự phản đối của cấp dưới. Hãy dành thời gian quan sát, tìm hiểu nhân viên của bạn, đánh giá mặt mạnh yếu của từng nhân viên để có sự sắp xếp hợp lý, phát huy nguồn lực của công ty.

Sử dụng linh hoạt các phương pháp trong lãnh đạo

Phương pháp thuyết phục, phương pháp khuyến khích, kích thích, cưỡng bức, đó là những phương pháp bạn sẽ thường xuyên sử dụng trong quá trình lãnh đạo, quản lý, trong trường hợp nào thì dùng phương pháp nào là tốt nhất bạn cần phải nắm rõ điều đó vì cuộc sống là động, không tình huống nào giống nhau cả, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng nhiều cách khác nhau để đạt được hiểu quả tốt nhất.

Không khuôn mẫu rập khuôn

Sai lầm lớn nhất là bạn rập khuôn theo một hệ thống quản lý và lãnh đạo của một người nổi tiếng nào đó mà không có sự sáng tạo thay đổi phù hợp với doanh nghiệp của bạn, cũng không nên cứng nhắc trong lãnh đạo cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn lúc nào nên cứng rắn cương quyết, lúc nào nên mềm dẻo, nhẹ nhàng, nếu bạn kết hợp được linh hoạt như vậy thì chúc mừng bạn, bạn đang đi đúng hướng rồi.

Tố chất và sự nhạy bén

Tố chất lãnh đạo là viên ngọc chưa được mài dũa và nó chỉ có thể phát sáng khi được qua đôi tay khéo léo và tinh xảo của những nghệ nhân kim hoàn, sự nhạy bén giúp bạn cảm nhận được những tình huống và ứng biến nhanh trong mọi tình huống.

Để trở thành bậc thầy trong lãnh đạo bạn cần phải rèn luyện liên tục những kỹ năng, phương pháp cho đến khi nào trở thành phản ứng tự nhiên của bạn, để làm được điều đó cần có nhiều thời gian và sự cố gắng, đó là cách để bạn xây dựng phong cách lãnh đạo mang dấu ấn, màu sắc riêng, đừng để khi gặp tình huống khó xử rồi mới “lật sách tìm chữ”.

Chúc anh chị và các bạn trở thành những vị lãnh đạo tài ba nhất!

Xem thêm

NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI LÀ NGƯỜI THẾ NÀO

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Lãnh Đạo Kế Hoạch Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo nhà lãnh đạo giỏi

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


7

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm