Processing

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.
  • 01/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 6419

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

Ở bất cứ môi trường làm việc lớn nhỏ, trong vị trí lãnh đạo hay nhân viên, bạn cũng cần những kỹ năng cơ bản để xử lý tình huống và giải quyết công việc cùng cấp dưới hay đồng nghiệp.  Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.

Đối với một số công việc, yêu cầu nhất thiết là yếu tố cộng tác giữa những người trong hệ thống công ty, khi mà một cá nhân không đủ làm nên thành công và chất lượng cho nhiệm vụ được giao. Kỹ năng làm việc nhóm khi được phát huy sẽ giúp liên kết ý tưởng và hoach định làm việc xuyên suốt giữa các đồng nghiệp, nhằm một mục đích mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc. Mỗi người trong nhóm sẽ đề xuất và bổ sung đặc điểm, ưu điểm của nhau tạo nên một tập thể thống nhất giàu trí tuệ và tinh thần hiệp sức. Đây chính là mong muốn tối thượng của bất cứ một cấp trên nào khi nhìn vào đội ngũ nhân viên mà họ đã tuyển dụng vào.

Sự hòa hợp nào cũng có thể bất ngờ gãy đổ, nếu có những xung đột xảy ra giữa một vài người trong nhóm. Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn về lý luận hay bất đồng chính kiến cũng là một trong những nguyên tắc cần bạn nắm bắt để hoạt động nhóm được duy trì và phát triển mang lại lợi ích chung cho một tâp thể lớn.

Lắng nghe đồng đội

Họ chắc chắn là những người găn bó mật thiết với bạn và cần bạn lắng nghe, tin tưởng. Bất kỳ ai cũng có quyền phát biểu, đề đạt ý tưởng và nguyên tắc đầu tiên của làm việc nhóm là sự chủ động lắng nghe và cùng bàn bạc. Ý kiến của một người có thể đúng hoặc sai, có thể hoàn hảo hoặc chưa đầy đủ. Hãy nghiêm túc chia sẻ kinh nghiệm và cộng gộp thành tựu nếu bạn có để nhân đôi thành công trong hoạt động nhóm.

kỹ năng lắng nghe

Đừng cắt ngang lời bạn đồng nghiệp. Đừng vội vàng gạt qua một ý tưởng nào đó, khi chỉ có bạn là người đang cảm thấy bất ổn. Sự lắng nghe cũng cần bạn cân nhắc nghe kỹ lưỡng và nắm bắt thông tin được truyển tải một cách rõ ràng, đề mọi người cùng nhau mổ xẻ vấn đề và đưa đến thống nhất.

Trưởng nhóm nổi bật

Nhóm bạn làm việc hẳn sẽ có một người làm thủ lĩnh. Nếu được chọn làm người đứng đầu thì hãy sử dụng hiệu quả quyền hạn bạn được giao. Đồng thời phải là một người tinh tế trong giải quyết vấn đề nhân sự, nghĩa là các vấn đề giữa các thành viên trong nhóm nếu xảy ra mâu thuẫn. Thái độ quả quyết, úng biến linh hoạt, mềm mỏng chính là điều cần có ở một vị trưởng nhóm.

Trưởng nhóm nổi bật

Bạn có thể gặp trường hợp khó khăn như là thành viên trong nhóm không thể hiện được khả năng đáp ứng yêu cầu công việc. Hãy nhiệt tình giúp đỡ và khuyết khích đồng nghiệp. Hãy tạo cơ hội cho mọi người được phát triển.

Kỹ năng sắp xếp công việc

Bắt tay vào một công việc chung của có sự tham gia của nhiều người, đồng nghĩa các bạn sẽ trải qua chuỗi các hoạt động khác nhau và điều nên làm bây giờ là phân công công việc cụ thể. Đừng bỏ ngõ tùy ý ai muốn nắm giữ, quyết định phần việc nào cũng được. Hãy chọn một người thủ lĩnh, trao quyền quyết định cuối cùng và ấn định mỗi người góp sức mình vào công đoạn nào.

Kỹ năng sắp xếp công việc

Công việc đội nhóm khi được giao sẽ kèm theo hạn mức hoàn thiện, bắt buộc bạn phải hoàn thành khối lượng công việc như dự kiến. Hãy cân nhắc mọi người về điểm quan trọng này và chủ động sắp xếp phân công cho mỗi thành viên, tiến hành hoàn công một cách khoa học, hợp lý với sự nhất trí của mọi người. Tránh trường hợp lấn cấn hay khúc mắt không được giải tỏa, tâm lý người làm vẹn không toàn tâm.

Thể hiện trách nhiệm với công việc được giao

có trách nhiệm

Dù bất cứ là công việc lớn nhỏ nào, bạn cũng cần thể hiện mình giàu trách nhiêm và nhiệt huyết tham gia hoạt động cùng mọi người. Mỗi cá nhân trong tập thể làm việc nhóm là một mắc xích quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng. Chỉ cần một công đoạn thất bại, bạn có thể gây nên sự trì trệ trong toàn bộ quá trình thực hiện. Đừng nghĩ công sự bạn được phân công là nhẹ nhàng, đơn giản mà ỷ lại hay đòi hỏi sự giúp đỡ thái quá từ đồng nghiệp. Ai cũng có phần việc và trách nhiệm của riêng mình, đừng gây phiền và tạo áp lức khi cả nhóm phải gánh vác sự cố bạn gây ra.

Có chính kiến và năng lực

Bạn chắc chắn sẽ được hoàn thiện bản thân mình từ trong môi trường làm việc nhóm. Sự khởi đầu lớn nhất của cơ hội làm mới mình lần này là tự chính sự học hỏi với đồng nghiệp và phát huy năng lực bản thân. Đừng ngừng ngại phát biểu, đưa ý kiến. Đừng ngừng ngại thể hiện cá tính cá nhân nhưng hãy kiềm chế cảm xúc và làm chủ được hành động. Công việc nhóm tuy làm môi trường để cộng tác chung nhưng vẫn yêu cầu bạn có chính kiến riêng và thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ của mình nếu nhìn thấy vấn đề bất hợp lý cần mọi người thay đổi quan điểm.

có chứng kiến và năng lực

Quá trình làm việc nhóm có thể sẽ chỉ cho bạn thấy khuyết điểm của bản thân mình. Bạn có thể sẽ nhìn ra mình chỉ có dưới 50% năng lực mà đồng đội bạn đang cần chung sức. Hãy thành thực chia sẻ, trình bày về yếu điểm và khó khăn bạn đang gặp phải. Hãy thể hiện bạn hoàn toàn chủ động và tích cực đóng góp vào công việc của mọi người.

Tôn trọng và tương trợ lẫn nhau

Sự liên kết giữa các thành viên trong nhóm thể hiện cụ thể là ở sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa mọi người. Một chút sự tinh tế quan sát đồng nghiệm làm nhiệm vụ, giúp đỡ khi cần thiết. Mối liên kết này từ đó trở nên chặt chẽ mang lại hiệu quả công việc tốt nhất.

tôn trọng đồng đội

Sự tôn trọng lẫn nhau giữa mọi người trong nhóm cũng là yếu tố quyết định thành công. Thái độ tôn trọng đồng nghiệp, khiêm tốn tự chính mình sẽ giúp bạn nhận được thiện cảm từ mọi người, cùng nhau hòa hợp, tương trợ nhau.

 Đọc thêm: BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Lập Kế Hoạch Kinh Nghiệm Làm Việc Nhóm Lời Khuyên Thành Công Khả Năng Phán Đoán

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm