Nhân viên QC cùng với nhân viên QA triển khai quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm;
Trong quá trình làm việc, kiểm tra xem các công đoạn có ổn không, có phát sinh lỗi không và yêu cầu nhân viên khắc phục lỗi;
– Tham gia giải quyết yêu cầu cũng như các khiếu nại của khách hàng về chất lượng của sản phẩm;
– Tham gia vào việc phát triển sản phẩm mới, sản phẩm mẫu.
Nhân viên QC (Nhân viên kiểm soát chất lượng đầu ra):
– Lập nên các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng thành phẩm;
– Trực tiếp kiểm tra, đánh giá chất lượng thành phẩm và cho thông qua với sản phẩm đạt chuẩn;
– Thu thập, phân loại sản phẩm lỗi, các sai sót trong phần kỹ thuật sau đó chuyển yêu cầu sửa chữa cho QC;
– Tham gia giải quyết yêu cầu cũng như các khiếu nại của khách hàng về chất lượng của sản phẩm.