- Thu thập các thông tin thị trường, giá cả, sản phẩm,
- Tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc và phát triển các khách hàng cũ;
- Khai thác tối đa khả năng mua hàng của khách, ngoài các mặt hàng khách đang mua thì giới thiệu thêm khách hàng các sản phẩm chủ lực của công ty;
- Thương lượng giá với khách hàng, sau khi chốt giá thì làm hợp đồng;
- Theo dõi đơn hàng, liên hệ phòng mua hàng để lấy booking;
- Gửi chứng từ cho khách hàng và theo dõi nguồn tiền về;
- Theo dõi nắm bắt thông tin tình hình sản xuất để có cơ sở làm việc với khách hàng;
- Theo dõi công nợ và phối hợp với kế toán nhắc nhở khách hàng thanh toán công nợ;
- Hiểu rõ và thuộc tính năng, bao bì, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh;
- Phối hợp với các phòng ban liên quan giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan tới đơn hàng;
- Giải quyết các khiếu nại phát sinh (nếu có) của khách hàng;
- Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất về kết quả công việc và những vấn đề khác liên quan theo yêu cầu của Trường phòng và Giám đốc;
- Một số công việc khác theo sự phân công của trưởng phòng kinh doanh.